Lượt xem: 1240

Công tác Tuyên giáo và hoạt động Ban Chỉ đạo 35 của thành phố Sóc Trăng triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong quý I/2021

Sáng ngày 23-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo và hoạt động Ban Chỉ đạo 35 của thành phố. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố, các ban đảng Thành ủy, Văn phòng Thành ủy và trên 40 đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ thư ký, Cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 của thành phố; cán bộ Ban Tuyên giáo 10 phường; cộng tác viên dư luận xã hội cấp thành phố và báo cáo viên cấp thành phố.

    Trong quý I, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã kịp thời hướng dẫn, định hướng ban tuyên giáo 10 phường, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thành ủy về các nội dung tuyên truyền theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Thành ủy. Đặc biệt là tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) và khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; đến nay thành phố đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị sơ kết, khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong 5 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Quang cảnh hội nghị. Ảnh Ngọc Phượng

 

    Bên cạnh, Ban Tuyên giáo Thành ủy còn tham mưu cấp ủy ban hành các kế hoạch tổ chức các hội thi: Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021; giảng viên lý luận chính trị giỏi và tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên tích cực tham gia các cuộc thi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động liên quan đến chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kịp thời củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội. Đồng thời, thông qua đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, thành viên và cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 của thành phố, thành viên trang facebook công khai “Sóc Trăng ngày mới”… Ban đã kịp thời tham mưu cấp ủy trong nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Song song đó, công tác phối hợp với các ngành thuộc khối tư tưởng, tuyên truyền, khoa giáo, huấn học từng bước đổi mới, chặt chẽ hơn, nhất là trong công tác phối hợp xây dựng các báo cáo định kỳ, đột xuất liên quan đến công tác tuyên giáo.

    Nhìn chung, với những kết quả trên đã tác động tích cực đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi với những kết quả đại hội Đảng các cấp; kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh, thành phố… tư tưởng ổn định, tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước góp phần củng cố hơn nữa niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

    Tại Hội nghị các đại biểu tham gia nhiều ý kiến đóng góp về những phương pháp, kinh nghiệm trong công tác nắm tình hình dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; những thuận lợi, khó khăn, đề xuất kiến nghị trong việc tuyên truyền, phát động cán bộ, đảng viên tham gia các cuộc thi do ngành dọc cấp trên phát động.

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Văn Trí thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ban Tuyên giáo Thành ủy đã đạt được trong công tác tuyên giáo và vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 của thành phố, Bộ phận giúp việc cấp ủy trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, của Bộ Chính trị. Còn đối với một số hạn chế, tồn tại được nêu trong báo cáo, cần nghiêm túc tìm ra nguyên nhân để khắc phục, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác của tuyên giáo và nhiệm vụ do Thường trực Thành ủy giao; đồng thời lưu ý trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành ủy cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của thành phố trong quý II/2021; phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Phản bác kịp thời và hiệu quả những luận điệu xuyên tạc của bọn phản động, cơ hội và các thế lực thù địch. Chủ động tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Phối hợp chặt chẽ với các ngành trong khối khoa giáo triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng trên các lĩnh vực khoa giáo, nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... Phối hợp xây dựng các báo cáo tổng kết các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến công tác tuyên giáo như: Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 08, của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới; 10 năm Chỉ thị số 10 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn.

Ngọc Phượng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 6898
  • Trong tuần: 77,605
  • Tất cả: 11,800,925